Chào ngày mới

Chia sẻ mạng xã hội

: : Bookmark and Share

Thông tin tài nguyên

Tài nguyên thư viện

Tìm kiếm



Tìm kiếm nâng cao

Tra từ điển


Tra theo từ điển:



Liên kết Website

Liên kết Website 2

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

trankyvietlong@gmail.com

Các trang toán học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Báo mới

    Đồng hồ

    Chức năng chính 1

    Gốc > Phần mềm tiện ích >

    Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter

     TỔNG QUAN VỀ CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

    1. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

    a. Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn.

    b. Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.

    c. Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

    2. Kĩ năng trình bày:

    a. Màu sắc không lòe loẹt,

    b. Không có âm thanh ồn ào, nhạc nổi lên lia lịa.

    c. Chữ đủ to, rõ, không bé quá.

    d. Không ghi nhiều chữ chi chít.

    e. Mỗi slide nên có tile chủ đề.

    f. Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.

    3. Kĩ năng thuyết trình:

    a. Tránh không thao thao bất tuyệt từ đầu đến cuối,

    b. Hãy đặt câu hỏi trao đổi, khuyến khích người học phát biểu.

    c. Trước khi đi thuyết trình, giảng bài, cần tìm hiểu đối tượng nghe giảng là ai ? tâm lý và mong muốn có họ ? Cố gắng hãy nói cái họ cần hơn là nói cái mình có. Đáp ứng tiêu chí tự học:

    d. Có nội dung phù hợp.

    e. Có tính sư phạm.

    4. Kĩ năng Multimedia:

    a. Có âm thanh

    b. Có video ghi giáo viên giảng bài.

    c. Có hình ảnh, video clips minh họa về chủ đề bài giảng.

    d. Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dùng, có thể online hay offline… (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).

    5. Soạn các câu hỏi: Các câu hỏi ở đây không phải là để thi cử, lấy điểm. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung không nên giảng luôn, mà chuyển sang thảo luận, trả lời câu hỏi gợi ý.

    6. Có nguồn tư liệu phong phú liên quan đến bài học. Tài liệu, website tham khảo để người học tự chủ đọc thêm. Tuy nhiên cũng nên tránh việc trích dẫn tràn lan.

    7. Từ khóa: để gợi ý người học đặt từ khóa để tìm trên mạng. Tốt nhất có cả tiếng Anh và tiếng Việt. Thí dụ: làm thế nào để biết cách tách âm thanh ra khỏi đĩa CD, DVD ? Mấu chốt nằm ở chỗ từ khóa: Ripper...

    Tải hướng dẫn về tại đây  

                                                                                                      Nguồn thầy :  Hoàng Ngọc Cảnh



    nguồn : http://thunhan.wordpress.com/2009/03/27/tai-lieu-huong-dan-su-dung-adobe-presenter-7/
    By https://sites.google.com/site/dayhocdientu/homepage

    Tải phần mềm Adobe Presenter  


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Văn Kỳ @ 18:08 04/02/2015
    Số lượt xem: 493
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Tổng hợp bài giảng theo từng môn học

    Cười một chút

    Phong cảnh Việt Nam

    Phong cảnh